วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก ผ่าน BTS

วันหยุดยาวใกล้เข้ามาแล้ว เบื่อรถติดไหม? ถ้าไม่อยากเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวคนอื่น วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก ไปไหว้พระรับบุญปีใหม่ 2566 ในกรุงเทพฯ ซึ่งมี 9 วัด ใกล้ BTS และ MRT เดินทางสะดวกมาก จะมาแนะนำค่ะ มีวัดใกล้บ้านเพื่อนของคุณหรือไม่?

1. วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร

1. วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร

วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร วัดนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ระหว่างศูนย์การค้าสยามพารากอนและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในวัด จะพบงานศิลปะที่สวยงามตามแบบฉบับของช่างหลวง เป็นศิลปะสมัยรัชกาลที่ 4 วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก และประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 3 องค์ในเวียงจันทน์ ประเทศลาว คือ พระเสริฐ พระเส็ง และพระใส ทั้งหมดนี้ประดิษฐานในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

2. วัดยานนาวา

2. วัดยานนาวา

วัดยานนาวา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดกับถนนเจริญกรุง เป็นวัดโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 3 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปฏิสังขรณ์และสร้างสำเภาจำลองครอบพระเจดีย์จากวัดโคกกระแจะไว้ด้านในก่อนเปลี่ยนชื่อเป็นวัดยานนาวา มีพระบรมสารีริกธาตุให้บูชา

3. วัดไผ่ตัน

3. วัดไผ่ตัน

วัดไผ่ตัน วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก เป็นวัดเดียวที่มีประวัติยาวนานกว่า 200 ปี ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ในเขตพญาไท ภายในวัดมีพระธาตุสำคัญ ได้แก่ พระพุทธรูปจำลองจากหลวงพ่อโสธร ปรางค์ประธานของวิหารจตุรมุข นอกจากนี้ยังมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นลวดลาย บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาได้อย่างงดงาม

4. วัดอภัยทายาราม

4. วัดอภัยทายาราม

วัดอภัยทายาราม วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก วัดอภัยทายารามหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวัดมะกอก ตั้งอยู่ข้างโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า อยู่ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นวัดเก่าแก่ เขาได้รับคำสั่งให้บูรณะวัดทั้งหมด แต่ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าสร้างขึ้น ให้พระสงฆ์และฆราวาสได้กราบไหว้บูชา

5. วัดธาตุทอง

5. วัดธาตุทอง

วัดธาตุทอง อีกหนึ่งวัดใจกลางเมือง วัดธาตุทองอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าและวัดที่สะดวกมากแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ย้อนไปในสมัยที่กรุงสุโขทัยเป็นราชธานีก่อนจะมาตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิทในปัจจุบัน วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก ภายในบรรจุ โบราณวัตถุที่สำคัญ เช่น พระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุแขวนจำลอง, พระพุทธชินทองในอุโบสถ, พระพุทธชินราชจำลองประทานพรวิหาร ฯลฯ