วัดสวยๆในกรุงเทพและนนทบุรี มีที่จอดรถ

วัดสวยๆในกรุงเทพและนนทบุรี หลายๆ คนคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปพักผ่อนกันเป็นครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว การไหว้พระก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน เราจึงได้รวบรวมวัดสวยใกล้กรุงเทพมาฝากคุณ สามารถวางแผนทริปไหว้พระเช้า-เย็น กรุณาผ่อนคลาย มีวัดอะไรน่าสนใจบ้าง? มาดูกัน.

1. วัดโฝวกวงซัน กรุงเทพฯ

1. วัดโฝวกวงซัน กรุงเทพฯ

วัดที่สวยงามในเขตชานเมืองของกรุงเทพฯ วัดสวยๆในกรุงเทพและนนทบุรี ชื่อเต็มว่า สถาบันพุทธศาสนาเถรวาทมหายานกวางซาน เป็นวัดของพุทธศาสนานิกายมหายาน วัดไทยแห่งนี้มีต้นกำเนิดที่เมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน มีสถาปัตยกรรมแบบจีนที่สวยงามและสมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับไต้หวัน มีพระโพธิสัตว์กวนอิม อุโบสถ เจดีย์ฝรั่งเศส ห้องเรียนพุทธศาสนา วัดมหาสมบัติ หอระฆัง หอกลอง ฯลฯ

  • ที่ตั้ง : 55 ถนนคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

2. วัดบางไผ่ พระอารามหลวง จังหวัดนนทบุรี

2. วัดบางไผ่ พระอารามหลวง จังหวัดนนทบุรี

วัดสำคัญอีกวัดหนึ่งในเขตบ้านบัวทอง สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2309 สมัยอยุธยาตอนปลาย มีพระพุทธรูปศิลปะสมัยสุโขทัยและพระพุทธรูปศิลปะสมัยอู่ทอง อาคารคอนกรีตเสริมเหล็กทรงไทยจำนวนหลายหลังที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ได้แก่ หอพระคัมภีร์ หลังคามุงกระเบื้องคล้ายพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

  • ที่ตั้ง : ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.

3. วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร จังหวัดนนทบุรี

3. วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร จังหวัดนนทบุรี

วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว วัดสวยๆในกรุงเทพและนนทบุรี ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ภายในวัดมีสิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจ คือ อุโบสถ ซึ่งเป็นศิลปะที่ผสมผสานระหว่างไทยและจีน หน้าจั่วประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีอย่างสวยงาม ลวดลายสลับลายดอกพุดตาน ตะแกรงฐานพระ และช่อฟ้า ใบระกา ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบหลากสีจากจีน ขาวใสทั้งตัว

  • ที่ตั้ง : ซอยวัดเฉลิมพระเกียรติ ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

4. วัดสังฆทาน จังหวัดนนทบุรี

4. วัดสังฆทาน จังหวัดนนทบุรี

วัดเก่าแก่สร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย วัดสวยๆในกรุงเทพและนนทบุรี ปัจจุบันเป็นวัดที่รวบรวมพระบูชาและศรัทธาของชาวบ้าน อีกทั้งยังมีสถานที่ปฏิบัติธรรมรองรับ มีอาคาร พระอุโบสถแก้วที่สวยงามและน่าสนใจ สร้างผนังกระจกแปดเหลี่ยมด้านหลังประดิษฐานหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ไว้ด้านใน และศาลาไทยเขาแกะสลักจากไม้สัก ศิลปะแบบไทยโบราณที่หาชมได้ยากยิ่ง

  • ที่ตั้ง : 100/1 ซอยบางศรีเมือง 1 ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

5. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) จังหวัดนนทบุรี

5. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) จังหวัดนนทบุรี

วัดมหายานภายใต้การคุ้มครองของคณะสงฆ์จีนในประเทศไทย มีเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ร่วมงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี วัดสวยๆในกรุงเทพและนนทบุรี ด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สร้างขึ้น ตามศิลปะสมัยราชวงศ์หมิงและชิง ส่งผลให้วัดแห่งนี้งดงามราวกับวังเก่าในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

  • ที่ตั้ง : 959 หมู่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.